Thời trang là một lĩnh vực luôn phát triển và vô cùng thiết yếu với cuộc sống của con người. Đây cũng chính là lý do ngày càng có nhiều công ty, xưởng may sản xuất quần áo ra đời. Điều này đồng nghĩa với việc sự cạnh tranh giữa các thương hiệu sẽ vô cùng gay gắt. Để nổi bật hơn, các bạn cần phải có chiến lược trade quần áo hợp lý. Vậy trade quần áo là gì? Làm thế nào để tối ưu hóa trade quần áo? Câu trả lời cho mọi vấn đề sẽ có trong bài viết dưới đây của Alibu.

Trade quần áo là gì được nhiều người quan tâm
Trade quần áo là gì được nhiều người quan tâm.

Xem thêm: Phương pháp kiểm hàng và quy trình kiểm tra chất lượng sản phẩm may mặc

Trade quần áo là gì?

Có thể hiểu trade quần áo là một hình thức quảng bá trang phục thương hiệu để kích thích nhu cầu của các đối tác trong chuỗi cung ứng khác nhau như nhà bán buôn, nhà bán lẻ, nhà phân phối thay vì chỉ tập trung vào một đối tượng nhất định nào đó. Hiện nay, có đến 75% quyết định mua bán của người tiêu dùng quyết định ngay tại cơ sở mua bán.

Hầu hết người tiêu dùng lựa chọn mua quần áo tại cửa hàng bày bán
Hầu hết người tiêu dùng lựa chọn mua quần áo tại cửa hàng bày bán.

Thế nên, trade quần áo cần làm cho tăng giá trị của trang phục thuyết phục người mua rằng sản phẩm của doanh nghiệp phù hợp với nhu cầu của họ. Từ đó đem lại doanh thu cho công ty. Bên cạnh đó, một chiến dịch trade quần áo thông minh sẽ giúp sản phẩm được bán trở nên nổi bật, thu hút người tiêu dùng chỉ trong nháy mắt.

Chiến dịch trade quần áo hợp lý giúp sản phẩm nổi bật hơn
Chiến dịch trade quần áo hợp lý giúp sản phẩm nổi bật hơn.

Phương pháp tối ưu hóa trade quần áo là gì?

Vị trí trưng bày trang phục tốt

Các bạn có thể hiểu vị trí ở đây là vị trí tại điểm bán sản phẩm của nhà phân phối hoặc vị trí bày bán trong cửa hàng của doanh nghiệp. Khi trang phục được treo tại vị trí tốt sẽ giúp khách hàng nhìn thấy sản phẩm của doanh nghiệp một cách nhanh nhất và ra quyết định mua chúng ngay lập tức. Mục đích cuối cùng của trade quần áo đó là tiếp cập, tức là sản phẩm có thể tiếp cận tới tệp khách hàng mục tiêu để thúc đẩy hành động mua cuối cùng của họ.

Vị trí trưng bày quyết định rất nhiều tới việc tiếp cận khách hàng
Vị trí trưng bày quyết định rất nhiều tới việc tiếp cận khách hàng.

Đúng thời điểm

Nhiều người cho rằng chỉ cần mẫu mã đẹp thì chắc chắn trang phục của họ sẽ bán chạy mà thôi. Quan niệm này chưa chắc đã đúng khi yếu tố thời điểm khách hàng nhìn thấy sản phẩm của công ty ảnh hưởng rất lớn tới kết quả trade quần áo. Ví dụ, việc bán quần áo của bạn nên tập trung vào những ngày cuối tuần hay khung giờ chiếu tối thay vì sáng sớm. Chiến lược trade quần áo đạt hiệu quả tốt nhất chính là khi sản phẩm của bạn đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng tại thời điểm đó hoặc theo trends.

Bạn nên chọn thời điểm phù hợp để đẩy mạnh chiến dịch trade quần áo để đáp ứng đúng nhu cầu khách hàng ở thời điểm đó
Bạn nên chọn thời điểm phù hợp để đẩy mạnh chiến dịch trade quần áo để đáp ứng đúng nhu cầu khách hàng ở thời điểm đó.

Chiến dịch xúc tiến thương mại thông minh

Người tiêu dùng luôn dành sự quan tâm đặc biệt tới các chương trình giảm giá, khuyến mãi. Vậy nên, nếu bạn muốn trang phục thương hiệu của mình thu hút khách hàng thì nên tổ chức một số hình thức giảm giá, khuyến mãi. Thế nhưng, các bạn cũng phải đặc biệt lưu ý bởi hình thức này như con dao 2 lưỡi với doanh nghiệp. Nếu bạn không có kế hoạch giảm giá hay khuyến mãi hợp lý thì rất có thể công ty của bạn sẽ bị thua lỗ hoặc không hoàn thành được KPI.

Bạn phải tính toán chiến dịch khuyến mãi thật kỹ để tránh thua lỗ
Bạn phải tính toán chiến dịch khuyến mãi thật kỹ để tránh thua lỗ.

Đặc biệt, với những thương hiệu quần áo cao cấp thì phải thật thận trọng khi áp dụng chiến dịch khuyến mãi. Dù thế nào thì việc kết hợp các chiến dịch xúc tiến để đẩy mạnh trade quần áo cũng không được quên giá trị cốt lõi của mọi doanh nghiệp là tạo ra lợi nhuận.

Tìm hiểu kỹ lưỡng về nhà phân phối

Các nhà phân phối, bán luôn, bán lẻ là những cơ sở mang đến sản phẩm trực tiếp đến tay người tiêu dùng. Hoạt động trade quần áo của doanh nghiệp muốn thành công thì phải hiểu được những mong muốn về lợi ích và tính chất của các nhà đại lý. Dựa vào đó mà các bạn đưa ra trade quần áo phù hợp để đẩy mạnh điểm tiếp xúc với khách hàng qua các hệ thống bán lẻ.

Để tiếp cận khách hàng gần hơn cần phải tìm hiểu kỹ về hệ thống bán lẻĐể tiếp cận khách hàng gần hơn cần phải tìm hiểu kỹ về hệ thống bán lẻ
Để tiếp cận khách hàng gần hơn cần phải tìm hiểu kỹ về hệ thống bán lẻ.

Nghiên cứu thị trường

Trade quần áo sẽ tập trung vào việc tối ưu hóa điểm bán hàng để tiếp cận mục tiêu một các dễ dàng. Vì vậy, việc nghiên cứu thị trường thật sự vô cùng cần thiết. Khi bạn hiểu được thị trường muốn gì cũng nắm rõ được tâm lý của khách hàng, hiểu đối thủ cạnh trong hơn. Từ đó, doanh nghiệp của bạn sẽ đưa ra được chiến lược quảng bá hợp lý để níu chân người mua và hấp dẫn thêm nhiều khách hàng mới.

Hiểu rõ khách hàng và đối thủ cạnh tranh giúp bạn vạch ra chiến lược trade quần áo thông minh thu thút thêm nhiều khách hàng
Hiểu rõ khách hàng và đối thủ cạnh tranh giúp bạn vạch ra chiến lược trade quần áo thông minh thu thút thêm nhiều khách hàng.

Bạn cũng cần phải hiểu một cách sâu sắc từ gốc tới ngọn chứ không phải chỉ đơn thuần tìm hiểu sơ qua. Làm thế nào để biết rõ lý do để dẫn đến hoàn cảnh thị trường chính là bài toán khó mà các doanh nghiệp luôn băn khoăn, trăn trở.

Đọc xong bài viết, chắc hẳn các bạn đã trả lời được câu hỏi trade quần áo là gì? Chỉ khi bạn hiều trade quần áo là gì thì mới xây dựng được chiến lược quảng bá hợp lý làm cho sản phẩm của bạn nổi bật hơn hẳn so với các đối thủ cạnh tranh.


Click để xem: Cách mạng công nghệ 4.0 và những cải tiến trong ngành may mặc

Phan Thành