Những quy định về đồng phục công ty mà các bạn nên nắm rõ

Những quy định về đồng phục công ty mà các bạn nên nắm rõ

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp đang đầu tư rất nhiều chi phí vào việc sản xuất đồng phục công ty cho nhân viên của mình. Có thể nói, đồng phục công ty đẹp, bắt mắt, độc đáo đã góp một phần không nhỏ vào việc quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp đến gần hơn với mọi người. Chính vì hiểu được tầm quan trọng của việc này mà các doanh nghiệp đã đưa ra những quy định về đồng phục công ty riêng.

Quy định về đồng phục công ty là gì?

Quy định về đồng phục công ty chính là hệ thống những luật lệ nội bộ do lãnh đạo doanh nghiệp đưa ra, để định hướng trang phục của nhân viên trong thời gian làm việc. Sau đây là một số quy định về đồng phục công ty phổ biến nhất.

Quy định về thời gian sử dụng đồng phục công ty

Nhiều doanh nghiệp quy định mốc thời gian mà công nhân viên của mình bắt buộc phải mặc đồng phục công ty. Một số công ty quy định nhân viên bắt buộc phải mặc đồng phục trong toàn bộ khoảng thời gian làm việc. Ngoài ra, cũng có doanh nghiệp chỉ yêu cầu nhân viên sử dụng đồng phục công ty cố định một vài ngày trong tuần, ví dụ như thứ Hai và thứ Sáu. Bên cạnh đó, đồng phục công ty còn được mặc vào những sự kiện, dịp lễ lớn của doanh nghiệp, giúp quảng bá hình ảnh doanh nghiệp gần hơn với khách hàng.

Mặc đồng phục công ty theo thời khóa biểu quy định
Mặc đồng phục công ty theo thời khóa biểu quy định.

Quy định mặc đồng phục công ty theo điều kiện

Bên cạnh quy định mặc đồng phục theo thời gian biểu cụ thể, trong một vài trường hợp, việc mặc đồng phục công ty sẽ được diễn ra khi hội tụ đủ những điều kiện nhất định. Ví dụ, lãnh đạo công ty sẽ yêu cầu toàn bộ nhân viên của mình sử dụng đồng phục khi tham gia vào chương trình, sự kiện hay dịp lễ nào đó, hoặc chỉ một vài bộ phận có công việc, đặc thù riêng.

Đồng phục công ty sử dụng trong những sự kiện được yêu cầu
Đồng phục công ty sử dụng trong những sự kiện được yêu cầu.

Quy định về cách sử dụng đồng phục công ty

Rất nhiều doanh nghiệp chỉ sử dụng áo đồng phục công ty. Vậy nên, quy định về quần để phối với áo đồng phục thể hiện sự chỉn chu, lịch sự cũng rất được các nhà lãnh đạo doanh nghiệp quan tâm. Ví dụ với áo phông đồng phục, công ty thường quy định nhân viên của mình phối với quần âu hoặc quần jean dài, để đảm bảo sự thanh lịch, chuyên nghiệp cho người mặc. Nếu phối đồ đúng quy cách thì sẽ tạo ra được giá trị và ý nghĩa to lớn.

Nhiều doanh nghiệp chỉ sử dụng áo đồng phục công ty
Nhiều doanh nghiệp chỉ sử dụng áo đồng phục công ty

Quy định về đồng phục công ty dựa trên chất lượng

Một bộ đồng phục cũ nát, nhăn nhúm, bạc màu sẽ làm mất đi hình ảnh chuyên nghiệp, lịch sự của doanh nghiệp. Nhất là trong môi trường làm việc công sở, chất lượng đồng phục ngày càng được quan tâm và đặt lên hàng đầu. Bởi các bạn cần phải thường xuyên tiếp xúc với khách hàng và đối tác. Vậy nên, một bộ đồng phục công sở đẹp mắt sẽ giúp tạo thiện cảm với khách hàng, khiến họ cảm thấy được tôn trọng.

Bên cạnh những quy định về trang phục, nhiều công ty, cơ sở, xí nghiệp còn yêu cầu nhân viên của mình không được đi các loại dép lê, tông, sandal… trong quá trình làm việc.

Đồng phục công ty cần phải chỉn chu, gọn gàng
Đồng phục công ty cần phải chỉn chu, gọn gàng.

Nếu không thể tuân thủ đầy đủ quy định về đồng phục công ty, cố tình làm trái các quy định có thể bị kỷ luật, khiển tránh tùy theo mức độ, nặng nhất sẽ là đuổi việc.

Tầm quan trọng của quy định về đồng phục công ty

Định hướng hình ảnh tổng thể của doanh nghiệp

Mỗi bộ đồng phục đều thể hiện nét đặc trưng riêng của công ty. Vì vậy, khi nhân viên khoác lên mình những bộ đồng phục độc đáo, mới lạ, mang đậm tinh thần của công ty sẽ giúp khách hàng hiểu được mục tiêu mà doanh nghiệp đang hướng tới. Lâu dần, đồng phục sẽ giúp định hướng hình ảnh của doanh nghiệp, tạo ấn tượng tốt với khách hàng và phía đối tác.

Thông qua đồng phục công ty, khách hàng sẽ thấy được nét đặc trưng riêng của doanh nghiệp
Thông qua đồng phục công ty, khách hàng sẽ thấy được nét đặc trưng riêng của doanh nghiệp.

Nâng cao chất lượng hình ảnh cho doanh nghiệp

Bằng việc quy định về thời gian cho việc mặc đồng phục công ty, khách hàng và đối tác của công ty sẽ thấy được sự chuyên nghiệp trong tác phong làm việc của doanh nghiệp. Từ đó, họ cảm thấy tin tưởng sử dụng dịch vụ và hợp tác lâu dài với công ty.

Quy định về đồng phục công ty giúp nâng tầm vị trí của doanh nghiệp
Quy định về đồng phục công ty giúp nâng tầm vị trí của doanh nghiệp.

Tạo nên tính kỷ luật tập thể

Đồng phục dành cho nhân viên giúp tạo ra môi trường làm việc thân thiện, bình đẳng và văn minh giữa các cá nhân trong công ty với nhau. Với những quy định về đồng phục công ty, nhân viên sẽ được rèn luyện tính kỷ luật trong lúc làm việc từ những điều nhỏ bé nhất.

Xây dựng văn hóa doanh nghiệp

Dựa trên những quy định cụ thể, chắc chắn văn hóa doanh nghiệp cũng được xây dựng ngày một hoàn thiện hơn, từ cách phối đồ, chất lượng đồng phục, thời gian bắt buộc phải mặc đồng phục…

Những quy định về đồng phục công ty giúp rèn luyện tính kỷ luật, tự giác của công nhân viên
Những quy định về đồng phục công ty giúp rèn luyện tính kỷ luật, tự giác của công nhân viên.

Trên đây là những quy định về đồng phục công ty đang được rất nhiều doanh nghiệp hiện nay áp dụng. Tâm lý của con người luôn yêu thích sự tự do, thế nhưng khi làm việc trong một tập thể cần phải được kiểm soát và tuân theo các quy định rõ ràng.

Ngoài ra, để tạo ra những bộ đồng phục công ty chất lượng, các bạn hãy tìm và đặt may đồng phục tại các cơ sở uy tín. Alibu tự tin là nơi cung cấp dịch vụ tư vấn, thiết kế, sản xuất đồng phục hàng đầu Việt Nam. Vì vậy, đến với chúng tôi chắc chắn quý khách hàng sẽ có những trải nghiệm tốt nhất.