5 nguyên tắc “vàng” tạo nên đồng phục phục vụ nhà hàng đẹp

Đồng phục phục vụ nhà hàng chất lượng là cách quảng bá thương hiệu vô cùng hiệu quả.

Nếu như bạn đang kinh doanh nhà hàng thì trước hết cần phải đầu tư xây dựng hình ảnh thương hiệu. Một trong những giải pháp hiệu quả và tiết kiệm nhất đó là sử dụng đồng phục dành cho các nhân viên. Tuy nhiên, để chọn được đồng phục nhà hàng đẹp từ thiết kế, chất lượng tốt và phù hợp với nhân viên không phải là điều dễ dàng. Sau đây, Đồng Phục Alibu sẽ bật mí 5 nguyên tắc “vàng” giúp bạn có được mẫu đồng phục phục vụ nhà hàng ấn tượng, lịch sự mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu cho nhân viên khi mặc để họ cảm thấy tự tin nhất trong quá trình làm việc.

Mẫu thiết kế của đồng phục phục vụ nhà hàng

Đồng phục không chỉ đơn thuần là trang phục mà các nhân viên trong nhà hàng mặc khi làm việc mà còn được xem như nét đặc trưng riêng của mỗi nhà hàng. Chính vì thế, để đánh giá bộ đồng phục đẹp thì ngoài yếu tố thẩm mỹ còn phải đáp ứng những yêu cầu về chất lượng, sự thoải mái, thuận tiện cho người mặc. Bên cạnh đó, trên đồng phục phục vụ bắt buộc phải in thêu logo, hình ảnh của thương hiệu để nâng tầm sự chuyên nghiệp, tạo dựng độ uy tín với khách hàng.

Đồng phục phục vụ nhà hàng chất lượng là cách quảng bá thương hiệu vô cùng hiệu quả.
Đồng phục phục vụ nhà hàng chất lượng là cách quảng bá thương hiệu vô cùng hiệu quả.

Nếu như mẫu trang phục bạn chọn không phù hợp có thể khiến khách hàng khó chịu, đồng thời giảm năng suất làm việc của nhân viên. Để tìm ra được mẫu đồng phục đẹp, tốt nhất các bạn hãy tham khảo ý kiến của người có chuyên môn hoặc nhân viên thiết kế để đúc kết được những thông tin hữu ích.

Nếu chọn đồng phục nhà hàng không phù hợp sẽ gây ra hậu quả khôn lường
Nếu chọn đồng phục phục vụ nhà hàng không phù hợp sẽ gây ra hậu quả khôn lường.

Xem thêm: 100+ đồng phục quản lý nhà hàng khách sạn hot nhất hiện nay

Chất liệu vải tạo sự thoải mái

Tính chất công việc của nhân viên phục vụ nhà hàng luôn phải di chuyển thường xuyên, đặc biệt trong những giờ cao điểm như buổi trưa và buổi tối. Chính vì vậy, đồng phục phục vụ nhà hàng cần phải tạo ra sự thoải mái cao nhất cho nhân viên khi mặc chúng. Cụ thể, loại vải được dùng để may đồng phục cần phải đáp ứng đầy đủ nhưng tiêu chí như: khả năng thấm hút mồ hôi cao, co giãn 4 chiều, thoáng mát…

Với tính chất công việc di chuyển nhiều nên đồng phục nhà hàng cho nhân viên cần co giãn tốt, thoáng mát…
Với tính chất công việc di chuyển nhiều nên đồng phục phục vụ nhà hàng cho nhân viên cần co giãn tốt, thoáng mát.

Ngoài ra độ phai màu của sợi vải cũng rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới tính thẩm mỹ cùng hạn sử dụng của bộ đồng phục. Do đó, các bạn cần phải dành thời gian để tìm hiểu thông tin về các loại vải trước khi thống nhất đặt may.

Độ bền màu của chất liệu vải sử dụng cho đồng phục nhà hàng ảnh hưởng lớn tới thẩm mỹ trang phục
Độ bền màu của chất liệu vải sử dụng cho đồng phục phục vụ nhà hàng ảnh hưởng lớn tới thẩm mỹ trang phục.

Màu sắc đồng phục phục vụ nhà hàng tinh tế

Mục đích chính của mọi người khi đến với nhà hàng là ăn uống, thư giãn, gặp gỡ bạn bè, tận hưởng những phút giây ấm cúng bên người thân… Thế nên, từ cách bố trí đến sử dụng màu sắc cho không gian cần phải có sự hài hòa nhất định mang đến cảm giác thư thái, dễ chịu cho thực khách. Điều này cũng chính là lý do những mẫu đồng phục phục vụ nhà hàng thường sử dụng gam màu nhẹ nhàng như nâu, trắng, be, cam nhạt…

Nên sử dụng gam màu nhẹ nhàng nhưng nổi bật cho đồng phục nhà hàng
Nên sử dụng gam màu nhẹ nhàng nhưng nổi bật cho đồng phục phục vụ nhà hàng.

Bên cạnh việc lựa chọn màu sắc dựa theo hiệu ứng màu đem lại, các bạn cũng cần phải lưu ý xem màu sắc đó có phù hợp với màu chủ đạo logo của nhà hàng hay không. Không những vậy, các bạn cũng cần phải tìm hiểu ý nghĩa các màu cùng mối liên kết với đặc trưng văn hóa vùng miền, nơi mà bạn đang kinh doanh dịch vụ. Nếu chọn sai màu rất có thể dẫn đến sự thất bại nhà hàng của bạn.

Hãy tìm hiểu ý nghĩa của các màu sắc trước khi quyết định sử dụng màu sắc cho đồng phục
Hãy tìm hiểu ý nghĩa của các màu sắc trước khi quyết định sử dụng màu sắc cho đồng phục.

Chi phí may đồng phục phục vụ nhà hàng

Mỗi đơn vị may sẽ tùy thuộc vào quy mô và năng lực của nhà hàng mà có mức chi phí dịch vụ khác nhau. Vì thế, người tiêu dùng có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn xưởng may phù hợp với khả năng kinh tế của doanh nghiệp. Chi phí này sẽ có trong bản kế hoạch may đồng phục nhà hàng.

Chi phí may đồng phục nhà hàng nên được lên kế hoạch cụ thể
Chi phí may đồng phục phục vụ nhà hàng nên được lên kế hoạch cụ thể.

Với việc lên kế hoạch về chi phí sẽ giúp chủ nhà hàng hoặc quản lý chủ động và linh hoạt hơn khi giải quyết các lỗi phát sinh trong quá trình may đồng phục nhà hàng. Chi phí may đồng phục còn được quyết định bởi mẫu thiết kế, đặc trưng sản phẩm, nguồn phí dự trù nên để hợp lý nhất các bạn hãy xin báo giá của các xưởng may.

Tiếp đến lựa chọn địa chỉ nằm trong khoảng tài chính của mình để đặt hàng. Thế nhưng, các bạn cũng lưu ý không nên đặt tiêu chí rẻ hơn hàng đầu bởi “tiền nào của nấy” chất lượng luôn đi đôi với giá thành và sản phẩm hoàn thành có thể khiến bạn phải thất vọng.

Khi may đồng phục nhà hàng các bạn nên tham khảo giá ở nhiều cơ sở may
Khi may đồng phục phục vụ nhà hàng các bạn nên tham khảo giá ở nhiều cơ sở may.

Thời gian may đồng phục phục vụ nhà hàng

Bằng cách quản lý thời gian may đồng phục phục vụ nhà hàng sẽ giúp quản lý ứng biến linh động trong trường hợp thay đổi kế hoạch. Về phần thời gian sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào đơn vị mà bạn đặt may đồng phục uy ín hay không. Để cho đảm bảo tiến độ, các bạn cần làm việc trực tiếp với nhân viên phụ trách đơn hàng, đồng thời tìm hiểu phản hồi của những khách hàng của xưởng may trước đó thông qua fanpage, website… Thêm nữa, các bạn cần thỏa thuận thời gian hoàn thành được ghi rõ trong hợp đồng.

Thời gian may đồng phục nhà hàng nên được ghi rõ trong hợp đồng
Thời gian may đồng phục phục vụ nhà hàng nên được ghi rõ trong hợp đồng.

Mong rằng những chia sẻ trên đây đã đem lại vốn kinh nghiệp hữu ích giúp bạn lựa chọn được mẫu đồng phục phục vụ nhà hàng ưng ý. Ngoài ra, để được tư vấn kỹ lưỡng hơn về cách thiết kế đồng phục chuyên nghiệp thì các bạn hãy liên hệ trực tiếp với Đồng phục Alibu nhé.