Mỗi thương hiệu đều muốn tên tuổi của mình được nhiều người biết đến, thu hút được nhiều khách hàng. Bên cạnh logo hay tên doanh nghiệp thì slogan là thứ sẽ giúp thương hiệu của bạn lưu lại trong tâm trí khách hàng lâu hơn. Đặc biệt trong lĩnh vực bán hàng online, slogan ấn tượng mang nét đặc trưng riêng lại càng cần thiết hơn bao giờ hết. Vậy, slogan bán hàng online hay cần phải đảm bảo những yếu tố nào? Bạn có thể học hỏi được gì từ những slogan nổi tiếng của các thương hiệu lớn? Câu trả lời cho những thắc mắc của các bạn sẽ có trong bài viết dưới đây của Alibu.
Những tiêu chí để tạo nên slogan bán hàng online ấn tượng
Để tạo ra một slogan bán hàng online chất lượng bạn cần phải xác định được những mục tiêu nhất định muốn hướng tới. Điều này sẽ giúp các slogan đánh đúng trọng điểm vào lượng khách hàng tiềm năng. Vậy nên, slogan cần ngắn gọn, đủ ý và quan trọng nhất là đọc phát hiểu luôn đang sản phẩm, dịch vụ mang đến lợi ích gì. Hãy nhớ, không một ai bỏ quá nhiều thời gian để ghi nhớ một slogan vừa khó đọc, khó hiểu lại dài loằng ngoằng. Slogan mà không đáp ứng được yếu tố này thì không còn là slogan nữa.
Yếu tố tiếp theo cũng cần được chú trọng không kém đó là slogan không được gây phản cảm. Bởi slogan xuất hiện trong tất cả mọi chiến dịch quảng cáo nên ảnh hưởng rất lớn tới người đọc. Do đó, chúng cần tuyệt đối tránh sử dụng những từ ngữ phản cảm, đồng thời phải nhấn mạnh bào lợi ích sản phẩm. Chỉ như vậy, slogan bán hàng online hay sẽ đưa thương hiệu đến gần hơn với khách hàng.
Về mặt lý thuyết, việc sáng tạo ra slogan khá đơn giản nhưng thực tế lại không hề dễ dàng. Để sáng tạo một slogan độc đáo, mới mẹ mà lại khiến nó phát huy được toàn bộ công năng là điều tương đối khó khăn. Thương hiệu của bạn cần phải có những thông điệp ấn tượng để khơi gợi được trí tưởng tượng của khách hàng.
Một số slogan bán hàng online hay của các thương hiệu lớn
Trước khi chính thức bắt đầu sáng tạo những câu slogan bán hàng online hay, độc đáo, khơi nguồn cảm hứng thì bạn nên tìm hiểu tại sao những thương hiệu lớn lại thành công khẳng định tên tuổi của họ thông qua slogan nổi tiếng cực thành công.
Nâng niu bàn chân Việt – Biti’s
Nói đến thương hiệu Biti’s chắc hẳn mọi người đều nhớ tới slogan kinh điển “Nâng niu bàn chân Việt”. Chỉ cần nghe tới slogan này dám cá có đến 9/10 người sẽ nhận ra. Biti’s đang thành công trong việt xây dựng slogan bán hàng hoàn bảo bao gồm cả những hàm ý, ý nghĩa bên trong. Đây là ví dụ điển hình nhất về thương hiệu việt làm rất tốt khoản chiến lược tiếp thị, quảng cáo giúp định vị thương hiệu trong lòng khách hàng.
Luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu – Prudential
Prudential là một thương hiệu bảo hiểm đặt chân vào Việt Nam từ những năm 1995 của thế kỷ trước. Câu slogan “Luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu” đã khơi gợi biết bao suy nghĩ trong lòng người nghe, người đọc. Độ nổi tiếng của khẩu hiệu này cao đến nỗi rất nhiều bạn trẻ đã chế lại và vô hình chung trở thành hình thức PR miễn phí cho doanh nghiệp. Giờ đây, chủ cần nghe đến slogan, mọi người sẽ tự động liên tưởng tới thương hiệu Prudential như một điều nghiễm nhiên.
It’s finger lickin’s good (Vị ngon trên từng ngón tay) – KFC
Mặc dù đã thay đổi slogan thành “So good” vào năm 2011, thế nhưng “It’s finger lickin’s good” (Vị ngon trên từng ngón tay) vẫn là slogan nổi tiếng và được nhiều người biết đến nhất của KFC. Chỉ cần nghe đến slogan, chúng ta có thể hình dung ra ngay độ ngon miệng khi thưởng thức các món ăn của thường hiệu KFC. Vậy nên, slogan cũ của KFC được đánh giá là một trong những slogan ấn tượng và tiếp thị tốt nhất.
Think Different (Hãy khác biệt) – Apple
Steven Job được biết đến là một trong những tên tuổi lớn nhất của ngành công nghệ điện tử đương đại. Sức sáng tạo của ông là vô hạn, không bị bó hép trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Ngay khi quay trở lại Applel, công ty đã thực hiện chiến dịch quảng cáo cực thành công với slogan “Think Different” (Hãy khác biệt) được lan tỏa mạnh mẽ, tác động mạnh vào tâm trí người tiêu dùng. Đơn giản nhưng không hề vô nghĩa lại đạt hiệu quả cao. Câu slogan này chính là hình mẫu lý tưởng cho những công ty muốn có đạt được sự hoàn hảo từ các slogan, chiến dịch marketing.
Just do it (Cứ làm đi) – Nike
Xét về độ nhận diện thương hiện cũng như sáng tạo slogan độc đáo khó thương hiệu nào có thể so sánh với ông lớn Nike. Câu slogan “Just do it” của Nike đã tiến vào hàng kinh điển, được nhiều người nhắc đến nhất. Nike là một hãng thời gian thể thao nên slogan “Cứ làm đi” như một lời thôi thúc mọi người hãy dám nghĩ dám làm, năng động hơn và sản phẩm của Nike sẽ giúp họ thực hiện điều đó dễ dàng.
Cuối cùng, để tăng tính hiệu quả thương hiệu không thể nào thiếu in slogan trên áo thun. Những câu slogan sẽ “biết đi” vào khắp các nẻo đường trên phố phương thay vì bị động như các quảng cáo tivi, baner… Vậy nên, các bạn hãy liên hệ với Alibu để được tư vấn dịch vụ in áo thun slogan phù hợp nhất với giá thành cực phải chăng nhé!