Đối với các doanh nghiệp, slogan là một phần không thể thiếu giúp các doanh nghiệp thể hiện tinh thần riêng cũng như đặc điểm nổi trội của sản phẩm, dịch vụ mà họ mang lại cho khách hàng. Một câu slogan hay, ấn tượng sẽ giúp khách hàng nhanh chóng nhận diện thương hiệu và là lời nhắc nhở khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp khi có nhu cầu. Trong bài viết ngày hôm nay, Alibu sẽ tổng hợp một số slogan bán hàng hay giúp các bạn đạt hiệu quả cao trong kinh doanh.
Lợi ích khi sử dụng slogan bán hàng
Nhiều người chưa hiểu hết lợi ích của slogan mang lại nên không chí trong vào việc sáng tạo slogan. Điều này hoàn toàn sai lầm bởi khẩu hiệu sở hữu những ưu điểm bất ngờ mà không tên gọi hay logo nào có thể làm được. Cụ thể:
- Slogan giúp doanh nghiệp củng cố địa vị, thể hiện rõ sự khác biệt về sản phẩm và tiếp thị.
- Slogan tăng khả năng nhận biết và ghi đậm tên thương hiệu vào trong trí nhớ khác hàng bằng việt nhiều lần nhấn mạnh, nhắc lại tên thương hiệu.
- Slogan thường đi kèm với các TVC quảng cáo. Cho nên, nó hay kết thúc với những thông tin mang tính mô tả và thuyết phục để tạo nên sự khác biệt, xây dựng hình ảnh thương hiệu.
Nguyên tắc khi sáng tạo slogan bán hàng hay
Để tạo hay một slogan bán hàng, kinh doanh hiệu quả, bạn cần tuân thủ nguyên tắc sau đây:
- Xác định rõ mục tiêu: Dù sáng tạo như thế nào thì slogan vẫn phải hướng tới mục tiêu chung của thương hiệu. Vậy nên, trước khi sáng tạo khẩu hiệu, bạn phải nắm rõ mục tiêu và hướng tới mục tiêu đó. Một khi slogan đã hay sẽ tác động lớn tới khách hàng mục tiêu và kích thích tâm lý tiêu dùng của họ.
- Hình thức: Slogan hoàn hảo cần có độ dài thích hợp, từ ngữ đơn giản, dễ hiểu, âm điều bắt tai dễ nhớ để tạo ấn tương sâu sắc với người nghe, giúp họ nhớ tới thương hiệu của bạn ngay khi có nhu cầu.
- Nội dung: Bạn không nên sử dụng những từ ngữ phản cảm, gây hiểu lầm trong slogan. Slogan cần có ý nghĩa rõ ràng, độ tin tương cao, truyền tải thương hiệu đến khách và có sự liên kết với sản phẩm, dịch vụ.
- Ý nghĩa: Slogan cần phải thể hiện được những lợi ích cùng tính năng của sản phẩm, dịch vụ cung ứng với khách hàng. Đồng thời slogan cũng phải có một chút tinh tế và chạm đến cảm xúc của khách hàng.
Những câu slogan bán hàng nổi tiếng
- Don’t leave home without it (Đừng ra khỏi nhà mà không mang theo nó) – American Express.
- Ấn tượng khó phai – Double rich.
- Đàn ông đích thực – X-men.
- The best or nothing (Tốt nhất hoặc không gì cả) – Hãng xe hơi Mercedes-Benz.
- Ngọt ngào như vòng tay âu yếm – Alpenliebe.
- Impossible is nothing (Không có gì là không thể) – Thời trang Adidas.
- Just do it (Cứ làm đi) – Thương hiệu thể thao Nike.
- Nâng niu bàn chân Việt – Biti’s.
- Finger lickin’good (Vị ngon trên từng ngón tay) – Thương hiệu đồ ăn nhanh KFC.
- Luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu – Bảo hiểm Prudential.
- Khơi nguồn sáng tạo – Cà phê Trung Nguyên.
- Hãy khác biệt (Think Different) – Hãng công nghệ Apple.
- Viết nên cuộc sống – Bút bi Thiên Long.
- Thật sự thiên nhiên – Sữa TH True Milk.
- Đánh bay mọi vết bẩn – Bột giặt Omo.
- Hãy nói theo cách của bạn – Viettel.
- Gìn giữ nét thanh xuân – Bảo Xuân.
- Giảm cân. Đẹp dáng. Tự tin tỏa sáng – LIC.
- Mang bình an đển mọi nhà.
- Bỏ gan, giải độc, mát gan – Boganic.
- Sự lôi cuốn kỳ diệu – Enchanteur.
- Love the skin you’re in (Hãy luôn yêu quý làn da của bạn) – Olay.
- The secret of beautiful hair (Bí mật của mái tóc bóng đẹp) – Dove.
- The Healing Power of Vaseline (Sức mạnh chữa lành của Vaseline) – Vaseline.
- Tóc mềm mượt suốt ngày dài – Sunsilk.
- Maybe She’s Born With It, Maybe It’s Maybelline (Có thể cô ấy đẹp tự nhiên, Có thể là nhờ Maybelline) – Maybelline.
- Nơi mua sắm đáng tin cậy. Bạn của mọi nhà – Coopmart.
- An tâm mua sắm mỗi ngày – Vinmart.
Qua đây, chúng ta có thể nhận thấy slogan là cầu nối quan trọng giúp kết nối khách hàng đến gần hơn với thương hiệu. Một câu hỏi được mọi người quan tâm hiện nay đó là làm thế nào để lan tỏa slogan đến khách hàng một cách nhanh nhất?.
Có rất nhiều phương pháp như TVC quảng cáo, đặt baner ngoài trời, phát tờ rơi… Thế nhưng, nhược điểm của các phương pháp này đó là khá tốn kém, chỉ đánh vào đối tượng khách hàng nhất định.
Vậy nên, nhiều doanh nghiệp đã lựa cho cách thức in slogan bán hàng, hình ảnh hay logo công ty lên áo đồng phục bán hàng, áo thun quảng cáo, tiếp thị… Làm như vậy không chỉ tiết kiệm chi phí tuyên truyền thương hiệu mà slogan của doanh nghiệp sẽ theo chân các nhân viên đến mọi nẻo đường, ngõ ngách, tiếp cận và làm quen được thêm nhiều khách hàng.
Để in áo thun, các bạn cần liên hệ với địa chỉ in may đồng phục uy tín, chuyên nghiệp để trao gửi niềm tin. Với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực in may đồng phục, luôn cập nhật công nghệ in hiện đại, mới nhất như in lụa, in 3D, in kỹ thuật số… kết hợp với mực in cao cấp nhập khẩu Hàn Quốc mang đến hình in chất lượng, sắc nét, độ bền cao.
Đặc biệt, Alibu còn tư vấn miễn phí giúp các bạn dễ dàng tìm được slogan hay, ấn tượng và phù hợp với thương hiệu của mình. Để biệt thêm chi tiết, các bạn hãy nhanh chóng liên hệ ngay tới Alibu ngay hôm nay nhé!